Giáo trình Phương pháp điều tra hình sự

Đăng ngày 25/02/2014, lượt xem 2727

Giáo trình Phương pháp điều tra hình sự - Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội

Đồng chủ biên: Nguyễn Xuân Hưởng, Lê Minh Long

Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Hà Nội - 2018 - 434 trang

Lời giới thiệu

Khoa học hình sự là một ngành khoa học vó lịch sử hình thành và phát triển lâu đời. Kế thừa và phát huy những tri thức khoa học của thế giới, trên cơ sở nghiên cứu đặc điểm tình hình thực tế của Việt Nam, khoa học hình sự của nước ta được xây dựng nhằm đáp ứng yêu cầu của cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Hệ thống khoa học hình sự Việt Nam hiện nay có thể chia thành 5 lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực nghiên cứu về phương pháp hình sự như là một bộ phận độc lập của khoa học hình sự; đó là cách thức nhận thức những hiện tượng xảy ra trong thế giới khách quan, vận dụng tri thức khoa học để tiến hành các hoạt động điều tra làm rõ sự thật vụ án hình sự.

Để đáp ứng nhu cầu đào tạo, học tập và tìm hiểu về khoa học hình sự nói chung và phương pháp hình sự nói riêng, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội xuất bản cuốn Giáo trình Phương pháp điều tra hình sự. Cuốn sách sẽ là tài liệu bổ ích đối với các sinh viên luật, các cán bộ công tác trong các cơ quan bảo vệ pháp luật và độc giả quan tâm đến lĩnh vực khao học đặc biệt này.

Mặc dù các tác giả đã rất cố gắng trong quá trình biên soạn, nhưng giáo trình khó tránh khỏi những khiếm khuyết nhất định. Các tác giả rất mong nhận được ý kiến đóng góp của quý vị độc giả để cuốn sách được hoàn thiện hơn trong lần tái bản sau.

Xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc.

Từ Thứ 2 - Thứ 6 hàng tuần

Sáng: 8h - 11h15 | Chiều: 13h30 - 16h45

Hỗ trợ sử dụng thư viện